ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.ร่วมการประชุมสรุปผลงาน Better Health Programme (BHP) Thailand

Author : anurak Date : 06 ต.ค. 2565
View : 803 Tags :

พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เข้าร่วมแลกเปลี่ยนใน การประชุมสรุปผลงาน Better Health Programme (BHP) Thailand โดยมี Mr David Thomas, Charge d'affaires, British Embassy Bangkok ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุม ที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ ราชดำริ


 การประชุมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความมั่งคั่งในต่างประเทศ เครือจักรภพและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร (FCDO) โดยได้เริ่มดำเนินการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 เพื่อจัดการกับภาระที่เพิ่มขึ้นของโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ใน 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง Better Health Programme มีเป้าหมายในการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพ เพื่อรองรับและตอบสนองต่อการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ การบริการหลักและการเข้าถึงการรักษา สรพ. ได้มีการดำเนินงานร่วมกับ Better Health Programme มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ในงานสำคัญ คือ กระบวนการเยี่ยมสำรวจ (Hospital accreditation) โดยให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกับผู้เยี่ยมสำรวจของสรพ. และด้านความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข หรือ 2P Safety Hospital รวมไปถึงเรียนรู้การพัฒนาระบบ NRLS ด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพเข้าร่วมแลกเปลี่ยน ได้แก่ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, เครือข่ายลดบริโภคเค็ม, กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค NCD Pillar Lead, Thai Low Salt Network, Thai FOPL Technical Working Group, Genomics Medicine and Innovation Support (GeMIS), DMSc, Ministry of Public Health.