ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดการประชุมสื่อสารและรับฟังความคิดเห็นต่อเครื่องมือสำหรับการประเมินตนเองประกอบมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับที่ 5 ผ่านโปรแกรม zoom

Author : anurak Date : 08 ก.พ. 2565
View : 1,035 Tags :

        แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมสื่อสารและรับฟังความคิดเห็นต่อเครื่องมือสำหรับการประเมินตนเองประกอบมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านโปรแกรม ZOOM


       ผู้อำนวยการสรพ. กล่าวว่า “ตามที่ สรพ. ได้ประกาศใช้มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 โดยมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปนั้น สถาบันฯ จึงได้จัดการประชุมสื่อสารและและรับฟังความคิดเห็นต่อเครื่องมือสำหรับการประเมินตนเองประกอบมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับที่ 5 ขึ้น เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำข้อเสนอแนะต่อเครื่องมือสำหรับการประเมินตนเอง มาพัฒนาและปรับปรุงเครื่องมือที่ใช้เป็นแนวทางสำหรับสถานพยาบาลในการประเมินตนเองและเตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินและรับรองกระบวนการคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการสื่อสารการเปลี่ยนที่สำคัญในแบบข้อมุลพื้นฐานโรงพยาบาล (Hospital Profile 2022) แบบรายงานการประเมินตนเอง (SAR 2022) แบบรายงานการประเมินตนเองของ CLT/PCT และ Clinical Tracer /Clinical Quality Summary ด้วย”



      สำหรับการประชุมในครั้งนี้มี สถานพยาบาลให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โปรแกรม zoom จำนวน 113 แห่ง ซึ่งได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลที่อายุการรับรองครบกำหนด ตั้งแต่ มีนาคม – กรกฎาคม 2566 และต้องยื่นแบบประเมินตนเองตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 ในเดือนตุลาคม 2565 จำนวน 111 รพ. และกลุ่มโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองขั้นก้าวหน้า จำนวน 2 รพ.