ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. เดินหน้าจัดการประชุมการประชุมวิชาการประจำปี HA National Forum ครั้งที่ 22 ภายใต้แนวคิด “Towards Scaling Up and Resilience in Healthcare”

Author : anurak Date : 03 มี.ค. 2565
View : 1,067 Tags :


       สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) จัดการประชุมวิชาการประจำปี HA National Forum ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 8 – 11 มีนาคม 2565 หัวข้อ “Towards Scaling Up and Resilience in Healthcare” เพื่อเป็นเวทีกลางสร้างแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างภาคีเครือข่ายของผู้คนรวมทั้งหน่วยงานที่อยากเห็นสังคมไทยเข้าใจกัน ไว้วางใจกัน และพร้อมที่ก้าวเดินไปด้วยกันในการสร้างสรรค์สิ่งดีงามในสังคม

       แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดเผยว่าการจัดงานประชุมวิชาการหรือ HA National Forum ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นครั้งที่ 22 ซึ่งในปีนี้เน้นเรื่องการยกระดับการบริการสาธารณสุขหรือ Scaling up ภายใต้สถานการณ์ระบาดของการระบาดโรคติดเชื้อโคโรน่าไวรัส - COVID-19 ด้วยความยืนหยุ่นหรือ Resilience ซึ่งความยืดหยุ่นดังกล่าวเกิดขึ้นทั้ง บุคลากร สถานพยาบาล และระบบบริการที่เรียกว่า “Resilience in Healthcare” ทำให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข สามารถยืนหยัดทำงานในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทั้งการควบคุมการระบาด เชื้อกลายพันธุ์ การบริหารจัดการวัคซีนให้ครอบคลุม และการสื่อสารกับประชาชน เกิดความร่วมมือ เกิดนวัตกรรม เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เปล่งประกายศักยภาพที่หลากหลาย มีเรื่องราวมากมายจากหลากหลายประสบการณ์ของผู้คนที่ควรค่าแก่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อการยกระดับ หรือ “Scaling up” ระบบบริการสุขภาพประเทศไทย

     ทั้งนี้ สรพ. พร้อมเป็นองค์กรกลาง เปิดพื้นที่เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ชื่นชมความสำเร็จ เสริมสร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจในการเดินหน้า โดยขยายการเรียนรู้ให้กว้างขวางและทั่วถึง ผ่านการประชุมวิชาการประจำปี HA National Forum ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 8 – 11 มีนาคม 2565 ภายใต้หัวข้อ “Towards Scaling Up and Resilience in Healthcare” ในรูปแบบผสมผสาน (hybrid conference) ทั้งรูปแบบ on-site ภายใต้มาตรการ DMHTT และรูปแบบ online ที่ถ่ายทอดเสมือนจริง ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ อิมแพค เมืองทองธานี โดยตลอดการประชุมทั้ง 3 วัน ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้เรียนรู้ กับวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อต่างๆ กว่า 62 session จาก 6 ห้อง หรือ tracks และยังมีผลงานนิทรรศการการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาล ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 350 ผลงาน และผลงาน รพ.ที่ผ่านการคัดเลือก รอบ 2 จำนวน 15 ผลงานให้ร่วมเรียนรู้อย่างมีคุณค่าและความหมายด้วย


เอกสารแนบ
  1. 20220302 ขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าประชุมhaforumแบบหน.docx
    ดาวน์โหลด