ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จับมือ สวรส. ลงนามบันทึกความร่วมมือ เดินหน้างานวิจัยการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข (Quality and Safety Research)

Author : anurak Date : 15 ธ.ค. 2565
View : 332 Tags :

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อสนับสนุนงานวิจัยด้านการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข (Quality and Safety Research) โดยจัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุม Diamond Ballroom ชั้น 4 อาคาร EW โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี โดยแพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล และนายแพทย์นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ร่วมลงนามและได้รับเกียรติจาก ดร.บรรจง จำปา รองผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล และ ดร.จุไรรัตน์ พรหมใจ ผู้จัดการงานวิจัย เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้ด้วย


สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานมีการวางแผนงานวิจัยการด้านการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยและเข้าร่วมกระบวนการมีส่วนร่วมการวิจัยการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนการเผยแพร่ผลงานวิจัยด้านคุณภาพและความปลอดภัยในระบบบริการสุขภาพในระดับชาติและนานาชาติ ร่วมพัฒนาออกแบบเครื่องมือการวิจัยการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข รวมถึงส่งเสริม สนับสนุนงานวิจัยให้สามารถรองรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมของสถานพยาบาล และนำผลงานวิจัยขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล กล่าวว่า ข้อตกลงในครั้งนี้ สรพ.มีหน้าที่ในการกำหนดหัวข้อหรือประเด็นงานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ครอบคลุมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ให้ความร่วมมือทางวิชาการ โดยการสนับสนุนแหล่งข้อมูล หรือพื้นที่เพื่อการวิจัย และให้การสนับสนุนข้อมูล คัดเลือกพื้นที่พัฒนาระบบ กระบวนการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม และสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนการสนับสนุนพื้นที่และเวทีการเผยแพร่ผลงานวิจัยการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ในระดับชาติและนานาชาติ

ด้านนายแพทย์นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการสวรส. กล่าวว่า สวรส. สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายวิจัย และเชื่อมโยงนักวิจัย ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข ครอบคลุมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ตลอดจนสนับสนุนจัดกิจกรรมการเสริมสร้างศักยภาพของงานวิจัย และนักวิจัยด้านความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรสาธารณสุข