ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.ร่วมกับ TMI จัดการประชุมสัมมนาชี้แจงโครงการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลรัฐ

Author : anurak Date : 27 ธ.ค. 2565
View : 250 Tags :

       แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล และรศ.ดร.นพ.วรรษา เปาอินทร์ นายกสมาคมเวชสารสนเทศไทย เปิดการประชุมสัมมนาชี้แจงโครงการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลรัฐ ที่จัดขึ้น ในวันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมร่มไม้สายธาร
      โดยการประชุมสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อชี้แจงโครงการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลรัฐ ตลอดจนชี้แจงแนวทางการพัฒนามาตรฐานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพระบบ และแนะนำแนวทางการเตรียมตัวของสถานพยาบาลในโครงการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลรัฐ โดยมีโรงพยาบาลนำร่อง เข้าร่วมการสัมมนาจำนวน 16 แห่ง


        ที่ผ่านมาสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) และสมาคมเวชสารสนเทศไทย ได้ร่วมกันพัฒนาและรับรองคุณภาพระบบเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศโรงพยาบาลมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบันมีโรงพยาบาลได้รับการรับรองคุณภาพในระดับ 1, 2, 3 และ 4 แล้วจำนวน 44 โรงพยาบาล ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันการพัฒนาของสังคมไทยและสังคมโลก จะถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิม โดยกระแสการพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) ทำให้โรงพยาบาลนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการให้บริการผู้ป่วยและผู้มารับบริการมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก โดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในโรงพยาบาลให้เหมาะสมและคุ้มค่า เพื่อมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษา การลดต้นทุน การเพิ่มคุณค่าของบริการ (Value Based Healthcare) มากกว่าการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย