ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดกิจกรรม 5 ส. ใส่ใจจริยธรรม สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย

Author : anurak Date : 10 เม.ย. 2566
View : 1,386 Tags :

    แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดกิจกรรม กิจกรรม 5 ส. ใส่ใจจริยธรรม สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย ที่จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2566  ณ. สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) เพื่อให้บุคลากรของสถาบันได้ร่วมกันปรับปรุงแก้ไขงานและรักษาสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงานให้ดีขึ้น

     โดยกิจกรรม 5ส ซึ่งประกอบด้วย ส.สะสาง คือ การแยกระหว่างของที่จำเป็นต้องใช้กับของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ขจัดของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทิ้งไป ส.สะดวก คือ การจัดวางของที่จำเป็นต้องใช้ให้เป็นระเบียบสามารถหยิบใช้งานได้ทันที ส.สะอาด คือการปัดกวาดเช็ดถูสถานที่สิ่งของ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องจักร ให้สะอาดอยู่เสมอ ส.สุขลักษณะ คือ การรักษา และปฏิบัติ 3ส ได้แก่ สะสาง สะดวก และสะอาดให้ดีตลอดไป ส.สร้างนิสัย คือ การรักษาและปฏิบัติ 4ส อย่างถูกต้องจนติดเป็นนิสัย ส. เสริมสร้าง ลักษณะนิสัยและความเป็น ระเบียบ วินัยให้แก่ผู้ปฏิบัติกิจกรรม สิ่งของในที่ทำงานมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ ทำให้การทำงาน มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น กิจกรรม 5 ส. เป็นหนึ่งในกระบวนการที่เป็นระบบมีแนวปฏิบัติ ที่เหมาะสมสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงแก้ไขงานและรักษาสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงานให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร

    นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ยังได้ เพิ่ม ส. สื่อสาร เพื่อทำความเข้าใจและสร้างการรับรู้ในการดำเนินงานต่างๆ ของสถาบันฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย


คลังภาพ