ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดอบรมหลักสูตร การพัฒนาคุณภาพสำหรับผู้บริหารโรงพยาบาล (HA 900)

Author : anurak Date : 20 เม.ย. 2566
View : 1,945 Tags :

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมและบรรยายเรื่อง “การพัฒนาคุณภาพสำหรับผู้บริหารด้วยมาตรฐาน HA” ในหลักสูตรการอบรมการพัฒนาคุณภาพสำหรับผู้บริหารโรงพยาบาล หรือ HA 900 (มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 (ตอนที่ I) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 21 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมจูปิเตอร์ 16 อาคารชาเลนเจอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยการอบรมในหลักนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา ประธานคณะกรรมการสถาบัน เข้าร่วมบรรยายในหัวข้อ “ผู้นำ...นำองค์กรอย่างไรให้เป็นองค์กรที่ให้คุณค่าและน่าไว้วางใจ (มาตรฐาน I-1) และนายแพทย์อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ผู้ทรงคุณวุฒิสรพ. ร่วมบรรยายในหัวข้อ “เชื่อมโยงมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 (I-1), เครื่องมือพัฒนาคุณภาพสำหรับผู้นำ,ทำกลยุทธ์อย่างไรให้องค์กรก้าวสู่ความสำเร็จ (มาตรฐาน I-2) และ รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ ร่วมบรรยายในหัวข้อ “บริหารกระบวนการอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล (มาตรฐาน I-6) และ รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณะกรรมการสถาบัน ร่วมบรรยายในหัวข้อ “ขับเคลื่อนองค์กรด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูล (มาตรฐาน I-4) และดร.ดวงสมร บุญผดุง ผู้ทรงคุณวุฒิสรพ. ร่วมบรรยายในหัวข้อ “ผู้ป่วยคือคนสำคัญ People Center Care (มาตรฐาน I-3) และศ.ดร.จิรประภา อัครบวร คณะกรรมการสถาบัน ร่วมบรรยายในหัวข้อ “การบริหารคนเพื่อให้ได้มากกว่าผลของงาน (มาตรฐาน I-5) ด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ รพ.รามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล , ศ.กิตติคุณ นพ.ธานินทร์ อินทรกำธรชัย โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และพลเอกชาญชัย ติกขะปัญโญ โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้บริหารระดับเซียนด้วย

สำหรับหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพสำหรับผู้บริหารโรงพยาบาล หรือ HA 900 นี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารโรงพยาบาล หรือผู้ที่เตรียมขึ้นเป็นผู้บริหารโรงพยาบาล ได้แลกเปลี่ยน แนวความคิดในการเป็นผู้บริหารแบบมืออาชีพ การเป็นผู้นำฤที่ประสบความสำเร็จ และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ จากกรณีศึกษาโดยผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลว คุณค่า และประโยชน์ของการบริหารองค์กร การใช้ประโยชน์จากมาตรฐาน HA ในการบริหารจัดการองค์กร โดยมีผู้บริหารจากโรงพยาบาลต่างๆ เข้าร่วมกว่า 34 ท่าน


คลังภาพ