ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวคิดและมาตรฐาน HA สำหรับทีมนำ ภายใต้หลักสูตร PT046 HA journey for Quality Movement ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม Zoom)

Author : anurak Date : 26 ม.ค. 2566
View : 511 Tags :

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบัน เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวคิดและมาตรฐาน HA สำหรับทีมนำ ภายใต้หลักสูตร PT046 HA journey for Quality Movement ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม Zoom) พร้อมบรรยายหัวข้อเรื่อง “ทิศทางการพัฒนาคุณภาพ HA และแนวคิดสำคัญ” ที่จัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)

สำหรับการอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นพ.ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ สปสช. และนพ.ธีร์สุทธิ ปีตวิบลเสถียร รพ.หนองขาหย่าง ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเรื่อง “บทบาทการนำกับการขับเคลื่อนระบบงานคุณภาพในโรงพยาบาล” และ ดร.เอมอมร คำนุช และ อ.ไตรสุดา ไวตรวจโรค เป็นวิทยากรในหัวเรื่อง “การวิเคราะห์องค์กรผ่าน Hospital Profile และกิจกรรมทบทวนบริบทองค์กร” และ พ.อ.หญิงมลฤดี โภคศิริ ผู้เยี่ยมสำรวจ และ อ.วราภรณ์ สักกะโต หัวหน้ากลุ่มภารกิจส่งเสริมการพัฒนา เป็นวิทยากรในหัวเรื่อง การพัฒนา HA ขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 และ12 กิจกรรมทบทวน และ เรียนรู้เรื่องระบบงานสำคัญ/ PCT/ RM ซึ่งการอบรมในครั้งจัดทำขึ้นเพื่อให้บุคลากรในสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนทีมีการพัฒนาในระดับขั้น 0-2 ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ HA journey for Quality Movement ให้มีความรู้ความเข้าใจแนวคิดการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐาน HA ตามระดับขั้น รวมถึงการวิเคราะห์องค์กรผ่าน Hospital Profile และกิจกรรมทบทวนบริบทองค์กร สามารถวิเคราะห์ GAP ของการพัฒนา เชื่อมโยงกับมาตรฐาน HA ได้ และกำหนดแผนการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเพื่อยกระดับขั้นการพัฒนาคุณภาพได้ด้วย โดยการอบรมในครั้งนี้มีโรงพยาบาลเข้าร่วมอบรมจำนวน 23 แห่ง


คลังภาพ