ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร ภายใต้ โครงการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

Author : anurak Date : 20 ก.พ. 2566
View : 394 Tags :


แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล นำคณะผู้บริหาร พร้อมเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมประกาศเจตนารมย์การป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมคุณธรรมประจำปีงบประมาณ 2566 ที่จัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมสานใจ 1/1 อาคารสุขภาพแห่งชาติ

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ได้เล็งเห็นปัญหาและความสำคัญในเรื่องป้องกันการทุจริต ประพฤติมิชอบ และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จึงเห็นควรกำหนดให้มีแนวทางการปฏิบัติงาน การกำหนดนโยบาย ตลอดจนมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อดำเนินการป้องปราม และป้องกันปัญหาการทุจริตในสถาบันอย่างยั่งยืน โดยให้ผู้ปฏิบัติงานของสถาบัน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสถาบัน ตลอดจนบุคคลอื่นใด ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจการของสถาบันได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน วางแผน และกำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงร่วมกันที่จะไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย ต่อการทุจริตในทุกรูปแบบ เพื่อเป็นสัญญาประชาคมของสถาบันที่ทุกคน ทุกฝ่าย จะร่วมมือร่วมใจกันยับยั้งปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น (Corruption) อย่างแท้จริง เป็นรูปธรรม ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของสถานพยาบาลต่อการดำเนินกิจการของสถาบันอย่างยั่งยืน

สถาบันฯ จึงได้จัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร ภายใต้โครงการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ITA กับการดำเนินกิจการของสถาบัน” โดย ได้รับเกียรติจาก อาจารย์พงษ์พันธ์ โตสกุลไกร เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (สำนักงาน ป.ป.ช.) มาให้ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกบุคลากรให้ไม่ยอมรับ ไม่ทนการโกง และสร้างเครือข่ายป้องกันทุจริตให้ยั่งยืนต่อไป


เอกสารแนบ