ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. จัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) ปีงบประมาณ 2566

Author : anurak Date : 29 พ.ค. 2566
View : 1,996 Tags :

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) ปีงบประมาณ 2566 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุม Sapphire 201 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

  สำหรับหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) นี้เป็นหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาผู้ที่ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนงานคุณภาพในสถานพยาบาล ให้มีความสามารถเป็นที่ยอมรับอย่างมืออาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ (HA) ให้แก่ผู้บริหารระบบคุณภาพ/ ผู้จัดการ /หัวหน้าศูนย์คุณภาพ (Quality Manager; QM / Quality Management Representative; QMR) และมุ่งส่งเสริมผู้ทำหน้าที่สามารถขับเคลื่อนงานคุณภาพในสถานพยาบาล ให้มีพลัง ความมุ่งมั่น และความสามารถ ในการขับเคลื่อนงานคุณภาพในสถานพยาบาลและเป็นที่ยอมรับอย่างมืออาชีพ ตลอดจนเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะ ค่านิยม เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในการจัดการระบบคุณภาพ ตามระดับที่เหมาะสม และสนับสนุนเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนงานคุณภาพองค์กร

 การอบรมในหลักสูตรนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิสรพ. ได้แก่ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล นพ.กิตตินันท์ อนรรฆมณี และทีมวิทยากร วิทยากรกลุ่มของสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลที่ร่วมแลกเปลี่ยนและสร้างการเรียนรู้ โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเอง สามารถนำความรู้ ทักษะ ไปพัฒนางาน พัฒนาคุณภาพของงาน มีความสามารถในการติดตามผลและรายงานสมรรถนะเพื่อการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และองค์กรจะสามารถขับเคลื่อนสู่ความก้าวหน้าอย่างเป็นระบบ โดยการอบรมในครั้งนี้มี QMR จาก รพ.ประเภทต่างๆ ทั้งรพ.ภาค รัฐ เอกชน รพ.มหาวิทยาลัย ฯลฯ เข้าร่วมอบรมพัฒนาทั้งสิ้น 150 ท่าน เข้าร่วมเรียนรู้หลักสูตรทั้งแนวคิด วิชาการ การนำมาตรฐานสู่การปฏิบัติ และการทำกิจกรรมกลุ่ม รวมทั้งการประเมินผล เพื่อติดตามต่อเนื่องในสถานพยาบาลที่เข้าร่วม 150 แห่ง


เอกสารแนบ