ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. ได้รับรางวัล “หน่วยงานคุณภาพด้านการเปิดเผยข้อมูลผ่านศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ” ประจำปี 2566 “DG Awards 2023”

Author : suphat Date : 06 ธ.ค. 2566
View : 359 Tags :

แพทย์หญิงเอกจิตรา สุขกุล รองผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เข้าร่วมงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2566 “DG Awards 2023” ซึ่งในปีนี้ สรพ. เป็นหนึ่งใน 63 หน่วยงานที่ได้รับรางวัล “รางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการเปิดเผยข้อมูลผ่านศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ (data.go.th)” เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

งานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล หรือ DG Awards ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และกล่าวรายงานการจัดงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2566 โดยมีนายสุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เป็นผู้บรรยายภาพรวมความก้าวหน้ารัฐบาลดิจิทัลของประเทศ

สำหรับงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) มีวัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่งในการศึกษา วิจัย สร้างนวัตกรรมในการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ซึ่งได้มีการดำเนินโครงการสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัล หน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูล สถานภาพการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ปัญหา ความท้าทาย อุปสรรค รวมถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จ ในการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล อันจะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ในการวางแผน จัดทำนโยบาย วางมาตรการ และการจัดสรรงบประมาณด้านการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลอย่างเหมาะสม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการ สำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และวิจัย เพื่อจัดทำตัวชี้วัด ดัชนีสนับสนุนการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ตามมาตรา 10 (3) แห่งพระราชบัญญัติการบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. 2562 โดยในปีนี้ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการสำรวจ จำนวนทั้งสิ้น 376 หน่วยงาน ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐระดับกรมหรือเทียบเท่า จำนวน 300 หน่วยงาน และคณะกรรมการ ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงระดับจังหวัด จำนวน 76 หน่วยงาน ทั้งนี้ การดำเนินโครงการสำรวจดังกล่าว เพื่อเป็นการให้เกียรติ เชิดชูหน่วยงานที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐต่อไป


คลังภาพ