ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมคุณธรรม พร้อมประกาศเจตนารมณ์เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ

Author : suphat Date : 05 ก.พ. 2567
View : 291 Tags :

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล พร้อมด้วย แพทย์หญิงเอกจิตรา สุขกุล , ดร.บรรจง จําปา รองผู้อํานวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสรพ. ร่วมกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ และการชี้แจงแบบวัด ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. – 12.00 น. ณ ห้องประชุมสายใจ 1/1 ชั้น 6 อาคารสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี

สำหรับกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและส่งเสริมคุณธรรมประจำปีงบประมาณ 2567 , ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน , ประกาศเจตนารมณ์เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ , ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตและไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) และการชี้แจงแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในสถาบันและภายนอกสถาบัน

โดยสรพ. ได้เล็งเห็นปัญหาและความสำคัญในเรื่องป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม จึงกำหนดให้มีแนวทางการปฏิบัติงาน การกำหนดนโยบาย ตลอดจนมาตรการต่าง ๆ ที่เหมาะสม เพื่อดำเนินการป้องปราม และป้องกันปัญหาการทุจริตในสถาบันอย่างยั่งยืน โดยให้ผู้ปฏิบัติงานของสถาบัน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสถาบัน ตลอดจนบุคคลอื่นใด ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจการของสถาบันได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน วางแผน และกำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงร่วมกันที่จะไม่ทนต่อการทุจริตในทุกรูปแบบ เพื่อเป็นสัญญาประชาคมของสถาบันที่ทุกคน ทุกฝ่ายจะร่วมมือร่วมใจกันยับยั้งปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น (Corruption) อย่างแท้จริง เป็นรูปธรรม ตลอดจนการต่อต้านการทุจริตและไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) “สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต” รวมถึงการร่วมกันขับเคลื่อนสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลให้เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของสถานพยาบาลต่อการดำเนินงานของสถาบันอย่างยั่งยืน