ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาพี่เลี้ยงการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลปฐมภูมิ และรับรองการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ

Author : suphat Date : 27 ก.พ. 2567
View : 391 Tags :

ดร.บรรจง จำปา รองผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล พร้อมด้วย นพ.ทรนง พิลาลัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาพี่เลี้ยงการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลปฐมภูมิ เพื่อให้บุคลากรของหน่วยบริการปฐมภูมิ สามารถใช้แนวคิดการพัฒนาคุณภาพพื้นฐานและมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิลงสู่การปฏิบัติตามบริบท โดยมีพี่เลี้ยงจากกลุ่ม รพ.สต. , สสอ. , สสจ. และศูนย์คุณภาพรพ.กุสุมาลย์ เข้าร่วมการเรียนรู้ประมาณ 60 คน ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมรพ.สต.บ้านนาเพียงใหม่ และรพ.สต.หนองบัวสร้าง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร

นอกจากนี้ แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมกิจกรรมประเมินการรับรองขั้นพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมรัชมงคลนายก โรงพยาบาลกุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร โดยมี รพ.สต.เข้าร่วมรับการประเมินการพัฒนา จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ รพ.สต. ห้วยกอก , บ้านแสนพัน , บ้านนาเพียงใหม่ , บ้านหนองบัวสร้าง , รพ.สต.โพธิ์ไพศาล , รพ.สต.บ้านบอน และรพ.สต. บ้านหนองผือ เข้าร่วมรับการประเมินการพัฒนา ร่วมกับรพ.กุสุมาลย์ โดยมีทีมผู้ประเมินการพัฒนาจากสรพ. ได้แก่ อ.อังคณา นามบุตร , อ.ชุลีพร แดนสุข และ อ.อภิพร ต้นศรี

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนมาก ได้แก่ แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ , ดร.บรรจง จำปา , นพ.ทรนง พิลาลัย , อ.วราภรณ์ สักกะโต , ผู้แทนอบจ. , ผู้อำนวยการรพ. กุสุมาลย์ และ นพ.สสอ.กุสุมาลย์ เป็นต้น ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ). , สสจ. สกลนคร และ อบจ.สกลนคร มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของหน่วยบริการปฐมภูมิ สามารถใช้แนวคิดการพัฒนาคุณภาพและนํามาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิสู่การปฏิบัติในการพัฒนาคุณภาพบริการสุขภาพปฐมภูมิตามบริบท และเพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยงการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลปฐมภูมิ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลปฐมภูมิจังหวัดสกลนคร

โดยผลลัพธ์ของการประชุมในครั้งนี้ มีเป้าหมายและทิศทางการทำงานที่จะบูรณาการ ส่งเสริมให้ทางจังหวัดสกลนครเป็น สกลนครModel ในทุกมาตรฐาน เพื่อให้เกิดระบบบริการคุณภาพที่ดี มีคุณภาพ ส่งผลให้ประชาชนได้รับคุณภาพและความปลอดภัย โดยความร่วมมือกันระหว่างสาธารณสุข และ อบจ. ให้เกิดคุณภาพที่เป็นรูปธรรม ซึ่งจะดำเนินการร่วมในเชิงยุทธศาสตร์และนโยบายที่ชัดเจน เพื่อสุขภาพที่ยั่งยืนต่อไป